Bí quyết chữa viêm xoang bằng nấm mèo hấp đường phèn hiệu quả

Các triệu chứng viêm xoang thường xuyên làm phiền bạn gây khó chịu nhưng không biết làm sao để khắc phục? Vậy thì hãy dùng ngay cách hay chữa viêm xoang bằng nấm mèo hấp đường phèn, phối hợp với chế độ ăn uống và tập luyện, đảm bảo rằng viêm xoang sẽ không còn là nỗi lo nữa đâu.

Nghẹt mũi, chảy nước mũi, điếc mũi, đau nhức đầu là các dấu hiệu viêm xoang điển hình. Tuy không bị xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm nhưng những dấu hiệu bệnh làm cho bệnh nhân viêm xoang phải khổ sở, nhất là khi viêm xoang dễ tiến triển mãn tính, đa phần người bệnh luôn sống chung với chúng đến cả cuộc đời do không chữa trị kịp thời, đúng phương pháp và triệt để.

Bí quyết chữa viêm xoang bằng nấm mèo hấp đường phèn hiệu quả
Bệnh viêm xoang làm cho bệnh nhân vô cùng khổ sở

Để chữa viêm xoang có thể dùng nhiều loại thuốc khác nhau như thuốc xịt trị viêm xoang, kháng sinh dạng uống hay hiệu quả và an toàn là những bài thuốc dân gian, dùng thảo dược trị viêm xoang. Một mẹo trị viêm xoang cực kỳ hay mà không phải ai cũng biết ấy là bài thuốc chữa viêm xoang bằng nấm mèo hấp đường phèn.

Xem thêm các bài viết của Nấm Organic:

Cách chọn nấm tươi, sạch và an toàn – Bạn đã biết?

Quy trình trồng nấm bào ngư tại trại Nấm Organic

Công dụng chữa viêm xoang của nấm mèo và đường phèn

Nấm mèo còn gọi là nấm tai mèo, mộc nhĩ, có tên khoa học là Auricularia. Theo Đông y, mộc nhĩ có vị ngọt tính bình, đi vào những kinh tỳ vị, đại tràng, can, thận. Có tác dụng làm cho mát máu, làm cho kiềm chảy máu do va đập, bị thương, chữa trị nhiều bệnh trường phong hạ huyết, nhuận táo, lợi trường vị, lỵ ra máu, đái dắt, đái ra máu, bổ khí, bền cơ, hoạt huyết,… Ăn nấm mèo thường xuyên còn giúp ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, giảm thiểu tai biến nhồi máu cơ tim,… Ngoài ra, một công dụng không thể không kể đến lúc đề cập tới nấm mèo đó điều trị viêm xoang hiệu quả.

Theo Đông y, đường phèn có tính bình, vị ngọt, vào tỳ và phế, với tác dụng bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế, chỉ khái trừ đàm. Thường được áp dụng cho những trường hợp viêm phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu,… Vì thế, trong các bài thuốc chữa viêm họng, trị ho, viêm amidan thường có sự xuất hiện của đường phèn.

Bí quyết chữa viêm xoang bằng nấm mèo hấp đường phèn hiệu quả
Nấm mèo kết hợp đường phèn là bài thuốc dân gian trị viêm xoang hiệu quả

Với kinh nghiệm dân gian, nấm mèo kết hợp với đường phèn tạo ra bài thuốc giúp hỗ trợ giảm những triệu chứng viêm xoang nhanh chóng. Không những vậy còn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và tránh tối đa khả năng tái phát bệnh viêm xoang. Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa viêm xoang bằng mộc nhĩ và đường phèn

Cách chữa viêm xoang bằng nấm mèo hấp đường phèn

Chuẩn bị

– Nấm mèo khô: 20 gram (khoảng 5 tai). Bạn nên lựa chọn mộc nhĩ trắng sẽ tốt hơn.

– Đường phèn: 15 gram.

Cách thực hiện như sau

– Lấy lượng mộc nhĩ đã chuẩn bị đem ngâm trong nước ấm rồi rửa sạch, cắt nhỏ.

– Cho nấm mèo vào bát chung với đường phèn và đem hấp cách thủy khoảng 15 phút hoặc có thể hấp trong nồi cơm cũng được.

Cách dùng

Dùng cả nước lẫn cái. Mỗi ngày 1 lần ăn một chén như vậy liên tiếp trong 1 tháng sẽ thấy các phiền toái do viêm xoang gây ra giảm dần và khỏi hẳn (tùy chừng độ nặng nhẹ).

Chúc các bạn thành công với mẹo cách chữa viêm xoang với bài thuốc dân gian mà Nấm Organic chia sẻ.

Bình luận về bài viết này